Truyền thông là một trong những công cụ quan trọng để lan truyền các giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp đến toàn thể CBCNV cũng như đến tất cả các khách hàng và đối tác. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, không gì hiệu quả và có tầm ảnh hưởng bằng phương thức truyền thông qua các trang mạng xã hội. Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu người dùng, bao gồm cả các CBNV và các khách hàng tiềm năng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn với nhiều hình thức đa dạng (bài viết, hình ảnh, video…). Hơn thế nữa, cách thức truyền thông thông qua mạng xã hội cũng giúp tăng cường nhận diện thương hiệu của VIMC.
Nắm bắt được xu thế tất yếu này và được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng công ty, Tổ Văn hoá doanh nghiệp của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Tổ VHDN) đã xây dựng trang Facebook với tên gọi: “Trạm VIMC – Chạm từng khoảnh khắc” (Trạm VIMC).
Trạm VIMC ra đời với sứ mệnh là cầu nối quan trọng trong việc xây dựng và duy trì văn hoá doanh nghiệp. Các thông tin trên Trạm VIMC đa dạng về nội dung cũng như cách thức thể hiện, từ các tin tức về sản xuất, kinh doanh các tin tức đào tạo đến các hoạt động của CBNV trong toàn hệ sinh thái VIMC.
Với mong muốn xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp trong toàn VIMC, đồng thời đa dạng hơn nữa các thông tin về mọi hoạt động của VIMC, từ tình hình hoạt động kinh doanh đến các hoạt động đời sống tinh thần của người lao động, đội ngũ SQTV toàn VIMC, Tổ VHDN trân trọng kêu gọi toàn thể CBCNV, các doanh nghiệp thành viên cùng tham gia viết bài gửi về bộ phận biên soạn của Trạm VIMC, chi tiết như sau:
1. Chủ đề bài viết
- Văn hoá nội bộ: những bài viết về văn hoá, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và phương châm hoạt động của công ty.
- Hoạt động công ty: các bài viết về các hoạt động, sự kiện, phong trào tập thể đã diễn ra trong công ty.
- Kinh nghiệm làm việc: chia sẻ những kinh nghiệm, bài học quý báu trong quá trình làm việc tại công ty.
- Câu chuyện và kỷ niệm: những câu chuyện vui, ý nghĩa hoặc những kỷ niệm đáng nhớ với đồng nghiệp và công ty.
- Chuyên môn và kỹ năng: chia sẻ những kiến thức chuyên môn, bí quyết và kỹ năng làm việc.
2. Hình thức bài viết
Bài viết nên được viết bằng tiếng Việt rõ ràng, mạch lạc, không dài quá 1000 từ, khuyến khích có thêm hình ảnh hoặc video minh hoạ kèm theo.
3. Nhuận bút và khen thưởng
Các bài viết được tổ biên soạn kiểm duyệt và đăng trên facebook “Trạm VIMC – Chạm từng khoảnh khắc” sẽ nhận được nhuận bút là 100.000 VNĐ (Một trăm nghìn đồng chẵn). Với các bài viết được đánh giá là xuất sắc, có chất lượng và sự đầu tư, chỉn chu sẽ nhận được nhuận bút lên đến 500.000 VNĐ (Năm trăm nghìn đồng chẵn).
Ngoài ra, tất cả những bài viết của CBNV Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên gửi về sẽ được tổng hợp lại, xem xét ghi nhận thành tích để khen thưởng vào cuối năm vì đã có đóng góp cho sự phát triển văn hoá doanh nghiệp chung của VIMC.
4. Địa chỉ nhận bài
Bài viết có thể gửi thông qua các địa chỉ sau:
- Mail: anhbtq@vimc.co
- Zalo: 0977988720 (Ms Quỳnh Anh)
- Nhắn tin trực tiếp trên facebook “Trạm VIMC – Chạm từng khoảnh khắc”
Mỗi bài viết, tiếng nói của từng cá nhân người lao động sẽ là mỗi nốt nhạc tạo nên bản hòa ca đẹp đẽ và tự hào về nơi mình làm việc và gắn bó trong ngôi nhà chung VIMC.
(Công văn Số: 1145/HHVN-VHDN ngày 11/7/2024 của Tổ Văn hóa doanh nghiệp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc phát triển kênh truyền thông Văn hoá doanh nghiệp của VIMC)
Phòng Tổng hợp Cảng Sài Gòn
Nguồn: Theo Tổ VHDN VIMC.