Skip to content
Logo Cảng SAI GON
Search
Close
EN VI
  • Tài khoản
  • Menu

Trang chủ • Thông tin tổng hợp

Vận tải biển vẫn khó khăn vì chính sách Zero Covid

  • Thông tin tổng hợp
  • 09/12/2022

Trung Quốc vẫn đang duy trì chính sách Zero Covid. Tuy nhiên hiện tại, các tàu biển đến cảng Trung Quốc chỉ cần cách ly 7 ngày thay vì 21 ngày.

Dịp cuối năm, vận tải biển đối mặt với nhiều khó khăn do những biến động của thị trường, từ lạm phát, cuộc xung đột Nga – Ukraine… Trong đó, chính sách Zero Covid của Trung Quốc cũng có nhiều tác động tới thị trường vận tải biển Việt Nam.

Theo các doanh nghiệp, một số cảng biển của Trung Quốc hiện nay đã “dịu” hơn trong việc kiểm soát Covid-19 và tình trạng tắc nghẽn tàu cũng đã giảm bớt, song nhìn chung các tàu sang các cảng biển của nước này vẫn gặp nhiều khó khăn khi cập cảng làm hàng.

vận tải biển vẫn khó khăn vì chính sách zero covid

Các công nhân cảng biển trong trang phục bảo hộ ở Thanh Đảo, Trung Quốc. Ảnh: Getty/Bloomberg

Cụ thể, các tàu đến cảng đều phải neo chờ 7 ngày. “Trong 7 ngày cách ly, toàn bộ thủy thủ đoàn vẫn phải test PCR hàng ngày. Nếu các thuyền viên âm tính, tàu mới được vào sửa chữa. Toàn bộ chi phí test Covid-19 đều do chủ tàu chi trả”, lãnh đạo Công ty CP Vận tải xếp dỡ Hải An chia sẻ và nói thêm, điều phiền phức hơn là trong 7 ngày đó, chủ tàu tốn chi phí cho việc vẫn vận hành tàu, lương cho thuyền viên, chi phí thực phẩm…

Cũng là doanh nghiệp có tàu được mang sang sửa chữa tại Trung Quốc, ông Đặng Hồng Trường, Phó Tổng Giám đốc CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco) cho biết: Gần như thuyền viên không được lên bờ. Việc neo ở cảng khiến chủ tàu tốn kém thêm các khoản chi phí, mất thêm ngày tàu.

vận tải biển vẫn khó khăn vì chính sách zero covid

Hiện tại, các tàu biển đến cảng Trung Quốc chỉ cần cách ly 7 ngày thay vì 21 ngày như giai đoạn trước

Dù vậy, các doanh nghiệp cho biết: Tuyến tàu kết nối với các cảng biển của Trung Quốc vẫn luôn được duy trì. Bởi thị trường Trung Quốc lớn nhất nhì thế giới, là thị trường xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam. Vì thế, các doanh nghiệp vận tải biển vẫn chấp nhận những khó khăn để duy trì các tuyến vận tải.

Trước đó, chính sách này khiến các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam chịu nhiều thiệt hại. Cách đây mấy tháng, Trung quốc siết chặt chính sách Zero Covid khiến các tàu khi đến cảng phải cách ly tới 21 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc tàu sang cảng của Trung Quốc có lúc phải “nằm chơi” qua 21 ngày mới được cảng xem xét cho vào làm hàng.

Thậm chí, có những tàu buộc phải quay đầu về Việt Nam khi có ca nhiễm Covid-19. Ước tính, chi phí thiệt hại cho mỗi chuyến như vậy khoảng 4 – 5 tỷ đồng.

baogiaothong

 

Chia sẻ:

Tin tức khác

Cảng SSIT đón tàu tuyến dịch vụ nội Á mới

31/03/2023Thông tin tổng hợp
Tải xuống Đọc online

‘Siêu tàu’ container dài gần 400m cập cảng Bà Rịa- Vũng Tàu

31/03/2023Thông tin tổng hợp
Tải xuống Đọc online

Du lịch tàu biển Việt Nam: Cơ hội nhiều thách thức lắm

31/03/2023Thông tin tổng hợp
Tải xuống Đọc online

Thất thu tỷ USD, doanh nghiệp cảng biển muốn tăng phí xếp dỡ hàng hoá

31/03/2023Thông tin tổng hợp
Tải xuống Đọc online
Xem tất cả thông báo

Hãy đăng ký để nhận những thông tin mới nhất và cập nhật hàng tuần từ chúng tôi

Đăng ký
Logo Cảng Sài Gòn
follow
Envelope Facebook-square Youtube
Thông tin doanh nghiệp
  • 3 Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP. HCM
  • Phòng Tổng Hợp: (+84) 028 3940 0161
  • info@saigonport.vn
liên kết nhanh
  • Tổng quan
  • Thư viện
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Tổng quan
  • Thư viện
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
Hỗ trợ
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs

© Saigon Port 2023.

  • VPĐT
  • Sitemap
  • Terms & Conditions
  • Privacy Policy
SAIGON PORT WELCOME TO OUR SITE

Please enter your login details to access your account.

Đăng nhập

Chưa có tài khoản? Đăng ký mới

Forgot Password?

Sign In

Bạn đã đăng nhập (Đăng xuất)

© Saigon port 2023.

Menu
  • Giới thiệu
    • Tổng quan
    • Ban Lãnh đạo
    • Các chi nhánh, công ty con
    • Công ty liên doanh, liên kết
  • Dịch vụ
    • Khai thác Cảng
    • Lai dắt & Cứu hộ hàng hải
    • Kho Ngoại quan
    • Công nhân & Trang bị xếp dỡ
    • Logistics
    • Dịch vụ khác
  • Truyền thông
    • Thông báo
    • Tin tức
    • Bài viết
  • Quan Hệ Cổ Đông
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    • Báo cáo tài chính
    • Báo cáo thường niên
    • Công bố thông tin
  • Hỗ trợ
    • Hướng dẫn
    • Biểu cước
    • Liên hệ
    • Tuyển Dụng
    • FAQs
  • Dự án
  • Sitemap
Đăng ký nhận
bản tin từ chúng tôi

Không muốn bỏ lỡ bất kỳ tin tức, thông báo hoặc bất kỳ ưu đãi nào từ dịch vụ của chúng tôi, vui lòng đăng ký vào danh sách gửi thư của chúng tôi.


    © Saigon port 2022.

    SAIGON PORT Welcome to our site

    Please fill out the registration form below to create your account and start enjoying our services.

    © Saigon port 2023.

    Đăng ký





      Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập