Skip to content
Logo Cảng SAI GON
  • Seach
  • Tiếng Việt
  • English
  • Menu

Trang chủ • Thông tin tổng hợp

Vận động người dân ký cam kết không lén lút tiếp xúc thủy thủ, tiếp tay nhập cảnh trái phép

  • Thông tin tổng hợp
  • 23/06/2021

TTO – Bộ đội biên phòng TP.HCM vận động thuyền viên, chủ đò và người dân ký cam kết không tiếp tay cho xuất nhập cảnh trái phép; không lén lút tiếp xúc với thủy thủ tàu nước ngoài nhập cảnh khi chưa được phép của các cơ quan chức năng.

Vận động người dân ký cam kết không lén lút tiếp xúc thủy thủ, tiếp tay nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.

Cán bộ Bộ đội biên phòng TP.HCM tuần tra giám sát người, thuyền, tàu tại cảng biển – Ảnh: H.T.

Ngày 26-5, đại tá Tô Danh Út – chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM – cho biết đơn vị đang tổ chức phát động phong trào vận động các tổ an ninh nhân dân, tổ tàu thuyền tự quản, chủ đò cùng các hộ dân ký cam kết không lén lút tiếp xúc, không tiếp tay cho xuất nhập cảnh trái phép. 

Đây được đánh giá là giải pháp mới, song song với việc chủ động tuần tra giám sát các hoạt động của tàu thuyền neo đậu tại các cảng biển, đề phòng dịch bệnh xâm nhập TP.HCM. 

Vận động người dân ký cam kết không lén lút tiếp xúc thủy thủ, tiếp tay nhập cảnh trái phép - Ảnh 2.

Kiểm tra thông tin công nhân lên tàu làm việc – Ảnh: H.T.

Theo đại tá Út, hiện nay đơn vị quản lý 59 cảng, 103 cầu cảng, 63 cặp phao neo đậu nằm ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Lưu lượng tàu neo đậu tại khu vực cảng hằng ngày trung bình 70 – 80 chiếc; riêng tại cảng Cát Lái hằng ngày có khoảng 40.000 lượt người ra vào làm việc. 

“Lượng tàu thuyền, thủy thủ tàu nước ngoài đến TP.HCM qua cửa khẩu cảng biển rất lớn. Đây là khu vực có nguy cơ mầm bệnh xâm nhập từ các nước đến Việt Nam và lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng”, đại tá Út nói. 

Qua công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, cách ly, Bộ đội biên phòng TP.HCM cùng các cơ quan chức năng kịp thời xác định có 4 thủy thủ dương tính với COVID-19 xuất phát từ tàu MS SUN đang neo tại bến phao Phước Long 5 (Nhà Bè). Nhờ đó có giải pháp khoanh vùng, cách ly các trường hợp liên quan, ngăn ổ dịch trên tàu lây nhiễm ra cộng đồng.

Tuy vậy, vấn đề khó khăn nhất hiện nay, theo đại tá Út, là “lực lượng biên phòng mỏng, trong khi đó phải căng mình trên tất cả các mặt trận”, vừa bảo vệ biên giới – cửa khẩu vừa phối hợp phòng chống dịch COVID-19. 

Ngoài ra, tàu thuyền khi nhập cảnh vào Việt Nam và đến cảng biển TP.HCM khi chưa có kế hoạch vào cảng neo đậu thường “nằm” sửa chữa tại các tuyến phao hoặc làm hàng ở các khu vực chuyển tải, dễ phát sinh nhiều hệ lụy.  

“Các đối tượng lợi dụng đêm tối, thời tiết xấu để lén lút tiếp cận, trao đổi hàng hóa, nhu yếu phẩm… gây khó khăn cho công tác kiểm tra, giám sát của lực lượng biên phòng”, đại tá Út nói. 

Để giám sát các nguy cơ này, theo đại tá Út, từ đợt dịch lần 2, đơn vị bố trí 29 chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch tại các khu vực có tàu thuyền nước ngoài neo đậu, ngăn chặn nhiều hành vi cố tình tiếp xúc với tàu nước ngoài buôn bán, “trao đổi hàng hóa”, xử lý hàng chục vụ công nhân lên tàu không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch. 

Vận động người dân ký cam kết không lén lút tiếp xúc thủy thủ, tiếp tay nhập cảnh trái phép - Ảnh 3.

Nhân viên y tế đo nhiệt độ cho công nhân trước khi lên và xuống tàu – Ảnh: H.T.

Đặc biệt từ ngày 20-5, đơn vị phối hợp với các địa phương tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng chống dịch”, qua đó vận động được 193 tổ an ninh nhân dân, 16 tổ tàu thuyền tự quản, 10 tổ an ninh trật tự, 12 chủ đò, 540 hộ dân ký cam kết không bao che, tiếp tay cho xuất nhập cảnh trái phép; không tiếp cận lên, xuống các tàu nước ngoài nhập cảnh; không lén lút tiếp xúc với thủy thủ tàu nước ngoài nhập cảnh khi chưa được phép của các cơ quan chức năng. 

Hiện các xã, thị trấn và bộ đội biên phòng đang tiếp tục vận động người dân ký cam kết.

Quản lý tàu thuyền, con người ở cảng biển thế nào?

Khẳng định vai trò giám sát tàu thuyền, con người ở các cảng biển, đại tá Tô Danh Út cho biết đơn vị quán triệt đội ngũ cán bộ làm công tác cửa khẩu nắm chắc các quy trình, quy định trong quản lý tàu thuyền, con người nhập cảnh trong điều kiện phòng chống dịch. Cụ thể:

– Đối với cán bộ kiểm tra phải có đầy đủ các trang thiết bị phòng chống dịch; rà soát, quản lý chặt chẽ thông tin, đăng ký đối với phương tiện cập mạn.

– Đối với cán bộ, công nhân được phép lên tàu làm việc (trước khi lên xuống tàu) phải được kiểm tra giấy tờ tùy thân, đối chiếu với danh sách đăng ký và kiểm danh, kiểm diện thực tế. Việc quản lý cán bộ, công nhân lên tàu làm việc phải được thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ từ thông tin cá nhân đến việc đối chiếu thực tế người làm việc và thực hiện quy định 5K.

– Đối với công nhân đăng ký theo tổ, giao cho tổ trưởng hoặc trực ban tổ có trách nhiệm quản lý công nhân trên tàu.

– Phương tiện cập mạn thì đăng ký với trạm kiểm soát biên phòng và chịu sự kiểm tra giám sát biên phòng; tất cả đều phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi làm việc.

Nguồn: tuoitre

 

Share:

Tin tức khác

Tàu BAHRI TABUK cập cầu an toàn và đang chờ làm hàng

Cảng Sài Gòn đón tàu RORO đầu tiên

30/11/2023Tin tức nội bộ
Download Online
Bà Nguyễn Thị Trinh Nguyên - Chủ tịch Công đoàn (bìa phải), ông Lê Văn Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy (áo trắng ở giữa) đang trao quà cho các chủ tịch công đoàn đơn vị tích cực trong công tác

Những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

30/11/2023Tin Đảng - Đoàn thể
Download Online
Hội thi trực tuyến “Gửi niềm tin - Trao kỳ vọng”

CB.CNV Cảng Sài Gòn tích cực hưởng ứng Hội thi trực tuyến “Gửi niềm tin – Trao kỳ vọng” do Công đoàn tổ chức

30/11/2023Tin Đảng - Đoàn thể
Download Online
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác và lãnh đạo TP.HCM khảo sát cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (huyện Cần Giờ, TP.HCM)

Cảng Cần Giờ và tâm huyết của Thủ tướng

30/11/2023Thông tin tổng hợp
Download Online
Xem tất cả
follow
Envelope Facebook-square Youtube
Thông tin công ty
  • 3 Nguyễn Tất Thành, P 13, Quận 4, TP. HCM
  • Phòng Tổng Hợp: (+84) 028 3940 0161
  • info@saigonport.vn
Liên kết nhanh
  • Tổng quan
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Tổng quan
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
hỗ trợ
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs

© Saigon Port 2023.

  • VPĐT
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật

Tân thuậnLogisticsQuy trìnhKho ngoại quan

Không tìm thấy kết quả

Xem thêm
Menu
  • Giới thiệu
    • Tổng quan
    • Ban lãnh đạo
    • Các chi nhánh, công ty con
    • Công ty liên doanh, liên kết
  • Dịch vụ
    • Khai thác Cảng
    • Lai dắt & Cứu hộ hàng hải
    • Kho Ngoại quan
    • Công nhân & Trang bị xếp dỡ
    • Logistics
    • Dịch vụ khác
  • Truyền thông
    • Thông báo
    • Tin tức
    • Bài viết
  • Quan Hệ Cổ Đông
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    • Báo cáo tài chính
    • Báo cáo thường niên
    • Công bố thông tin
  • Hỗ trợ
    • Hướng dẫn
    • Biểu cước
    • Liên hệ
    • Tuyển Dụng
    • Câu hỏi thường gặp
  • Dự án
  • Sitemap
SAIGON PORT Welcome to our site

Please fill out the registration form below to create your account and start enjoying our services.

© Saigon port 2023.

Đăng kí

[contact-form-7 id="2241" title="Đăng ký"]
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập

đăng ký nhận bản tin

Điền vào mẫu đăng ký dưới đây để nhận được những cập nhật về dịch vụ và tin tức của chúng tôi.

SAIGON PORT WELCOME TO OUR SITE

Please enter your login details to access your account.

Đăng nhập

Chưa có tài khoản? Đăng ký mới

Forgot Password?

Sign In

Bạn đã đăng nhập (Đăng xuất)

© Saigon port 2023.