Tuyến dịch vụ mới Sentosa là tuyến riêng biệt của hãng tàu MSC nhằm kết nối Đông Nam Á với thị trường Tây Nam Thái Bình Dương, để đẩy mạnh thương mại giữa các nước như Thái Lan, Việt Nam và bờ Tây Hoa Kỳ. Hải trình của dịch vụ mới này là: Singapore – Tanjung Pelepas – Laem Chabang – Vũng Tàu – Long Beach – Shanghai – Ningbo – Xiamen – Singapore. Chuyến tàu đầu tiên MSC ORNELLA của tuyến dịch vụ Sentosa ở cảng SSIT sẽ bắt đầu từ tháng 4 và cung cấp dịch vụ trực tiếp từ cảng SSIT đi cảng Long Beach. Hiện tại, hàng tuần, cảng SSIT đang đón 2 tuyến dịch vụ đi Mỹ của các hãng tàu như MSC, liên minh The Alliance. Ngoài ra, các chuyến tàu nội Á của hãng tàu MSC cũng đang cập cảng SSIT hàng tuần để thực hiện việc giao thương hàng hóa giữa Việt Nam với các nước trong khu vực Châu Á.
Bất chấp đại dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực tới kinh tế thế giới, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam cho thấy các kết quả sáng sủa. Công bố của Tổng cục Thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 1,29 tỷ USD; riêng về thị trường xuất khẩu hàng hóa, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm nay với kim ngạch đạt 14,2 tỷ USD, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước. Trước tình hình nhu cầu hàng đi Mỹ tăng cao, hãng tàu MSC đã đưa tuyến dịch vụ mới Sentosa khai thác tại cảng SSIT để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng xuất khẩu đi Mỹ tăng cao.
“Cảng SSIT luôn luôn đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu MSC khi đưa tàu container vào làm hàng tại cảng, thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Với các yêu cầu từ những hãng tàu lớn trên thế giới, Cảng SSIT đã, đang và sẽ cố gắng làm việc với các bộ, ngành liên quan để hỗ trợ các tàu có trọng tải lớn hơn vào Việt Nam như tàu có kích cỡ lớn hơn 18.000 TEU nhằm cắt giảm chi phí trên mỗi container cho các hãng tàu. Cảng SSIT sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép nói riêng và Việt Nam nói chung”, Ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng Giám Đốc Cảng SSIT chia sẻ.
Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Liên doanh này được thành lập vào năm 2006 giữa công ty SSA Marine của Hoa Kỳ và hai đối tác Việt Nam gồm Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam và Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn. Nằm ở khu vực hạ lưu của khu vực cảng Cái Mép với diện tích 60 hecta và 600 mét cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, cảng SSIT còn có 445 mét bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép. Bất chấp khó khăn của dịch bệnh Covid ảnh hưởng chung đến kinh tế Việt Nam và thế giới, cảng SSIT tiếp tục chào đón tuyến dịch vụ container hàng tuần đi Mỹ cho thấy nỗ lực rất lớn của các thành viên Cảng SSIT và sự ủng hộ của các hãng tàu. Ngoài ra, Cảng SSIT đánh giá cao sự hỗ trợ rất lớn của Bộ Thông Vận Tải, Cục Hàng Hải Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như các cơ quan ban ngành.
Theo ssit.com.vn