Giữ gìn và kiến tạo Thương cảng Sài Gòn – chứng tích thành phố mở

163 năm trước, tin truyền nóng hổi trên điện tín và báo chí thế giới cho biết sông Sài Gòn và cảng Sài Gòn ở châu Á đã mở cửa. Tàu thuyền các nước được tự do ra vào và đặc biệt được miễn thuế xuất nhập khẩu. Đó là “cột mốc vàng” trong lịch sử ra đời […]
Cảng biển làm gì để giữ đà tăng trưởng trong năm 2023?

Quý IV/2022, nhiều doanh nghiệp khối cảng biển thông báo sụt giảm lợi nhuận. Tình hình khó khăn được dự báo sẽ tiếp tục trong quý I/2023. Loạt cảng biển giảm lợi nhuận Bước sang tháng 2/2023, ông Phan Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế […]
Kết nối cảng biển phát triển công nghiệp – Bài cuối: Hình thành chuỗi phát triển kinh tế biển

Hiện Bà Rịa – Vũng Tàu đang chú trọng đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối cảng biển với khu công nghiệp, đồng thời phối hợp với các bộ ngành và địa phương trong vùng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối nhằm tăng cường sự liên kết phát […]
Kết nối cảng biển phát triển công nghiệp – Bài 2: Cơ cấu công nghiệp gắn với cảng biển

Theo quy hoạch, Bà Rịa – Vũng Tàu có hệ thống cầu cảng biển nước sâu dài gần 20 km, được xếp loại đặc biệt quốc gia, là cửa ngõ hướng ra biển Đông của Đông Nam bộ và khu vực phía Nam. Với lợi thế này, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã và […]
Kết nối cảng biển phát triển công nghiệp – Bài 1: Nhiều dư địa

Là một trong 28 tỉnh, thành phố ven biển, Bà Rịa – Vũng Tàu có bờ biển khoảng 305 km; trong đó phần phía Tây có vịnh to, sông lớn, đủ điều kiện phát triển hệ thống cảng nước sâu. Đây là địa phương hội đủ tiềm năng để phát triển kinh tế biển với […]