Skip to content
Logo Cảng SAI GON
  • Seach
  • English
  • Menu

Trang chủ • Thông tin tổng hợp

Khảo sát khu vực đề xuất mở rào để rút ngắn đường vào cảng Sài Gòn – Hiệp Phước

  • Thông tin tổng hợp
  • 25/04/2024

Sáng 25-4, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các bên liên quan đã khảo sát nút giao D3 – D24 (trong Khu công nghiệp Hiệp Phước), vừa được Công ty cổ phần cảng Sài Gòn – Hiệp Phước kiến nghị “mở rào”, thông suốt.

1 2

Giao lộ đường 24 với đường D3 (hướng vào cảng Sài Gòn – Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) đang bị chắn bằng các khối bê tông – Ảnh: CHÂU TUẤN 

 

Tại nút giao, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cùng UBND huyện Nhà Bè, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM đều nhận định có đoạn rào chắn bằng bê tông ngăn giữa giao lộ D3 – D24 (đường dẫn đến cảng Sài Gòn – Hiệp Phước).

Ông Nguyễn Anh Hào, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Sài Gòn – Hiệp Phước, cho biết lý do công ty kiến nghị mở rào vì lộ trình này (từ đường D1 cua vào đường D24, đường D3 rồi đến cảng Sài Gòn – Hiệp Phước) là ngắn và thuận lợi nhất.

Đồng thời, việc kiến nghị trên nằm trong bối cảnh tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo sắp khánh thành (lấy cảng Sài Gòn – Hiệp Phước là nơi khởi hành hoặc kết thúc). Do đó, lượng xe khách và xe buýt kết nối đến cảng sẽ tăng cao.

Trong khi đó, lộ trình hiện hữu (đường số 14 đi đường D3 đến cảng Sài Gòn – Hiệp Phước) đã không còn đảm bảo an toàn giao thông, mặt đường xuống cấp, xa hơn lộ trình đang kiến nghị…

“Tôi mong các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét kiến nghị nêu trên. Trong trường hợp Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (đơn vị quản lý đường D24 và rào chắn giao lộ) cần chi phí bảo dưỡng đường, cảng Sài Gòn – Hiệp Phước sẵn sàng đóng góp. Tuy nhiên, cần có hướng dẫn, mức giá cụ thể và đúng theo quy định pháp luật”, ông Hào cho hay.

2 1

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các bên liên quan đã khảo sát nút giao D3 – D24 (trong Khu công nghiệp Nhà Bè) – Ảnh: CHÂU TUẤN

 

Liên quan vấn đề này, đại diện Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cho biết đã gửi văn bản đến Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước, yêu cầu trả lời rõ kiến nghị nêu trên. Ban sẽ phối hợp cùng các bên để tính toán phương án tối ưu, thuận lợi cho việc đi lại của người dân và hài hòa lợi ích các doanh nghiệp trong khu vực.

Đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết đường D3 do một đơn vị khác xây dựng và chưa bàn giao cho Nhà nước quản lý (hiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã gửi công văn yêu cầu đẩy nhanh tiến độ), còn đường D24 do Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước quản lý.

Do đó, sở đề nghị Công ty cổ phần cảng Sài Gòn – Hiệp Phước trao đổi cụ thể với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước để có biện pháp tốt nhất. Trong đó, trước mắt, xem xét kiến nghị có thể mở rào theo một số khung giờ nhất định, đơn cử như giờ tàu lớn chở khách đến và đi ra cảng.

Sau khi tiếp nhận đầy đủ ý kiến từ các đơn vị liên quan, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ  thông tin cụ thể.

3 1

Vị trí cảng Sài Gòn – Hiệp Phước và nút giao đang bị rào chắn – Ảnh: CHÂU TUẤN

 

Kiến nghị ‘mở rào’, rút ngắn đường vào cảng Sài Gòn – Hiệp Phước

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã đưa tin về việc Công ty cổ phần cảng Sài Gòn – Hiệp Phước vừa kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các bên liên quan xem xét việc tháo rào chắn của một giao lộ gần cảng để xe cộ đi lại thuận lợi, quãng đường ngắn hơn.

Theo cảng Sài Gòn – Hiệp Phước, lộ trình từ đường D1 cua vào đường 24, đường D3 rồi đến cảng Sài Gòn – Hiệp Phước sẽ ngắn và thuận tiện hơn cho xe cộ đến cảng. Tuy nhiên, hiện giao lộ D3 và D24 đang bị rào chắn, buộc xe cộ vẫn phải đi theo lộ trình hiện hữu khá xa và mặt đường đã xuống cấp…

 

Châu Tuấn – Tuổi Trẻ Online

Share:

Tin tức khác

Kết quả khả quan từ việc đạt được đàm phán thương mại với Hoa Kỳ

04/07/2025Thông tin tổng hợp
Download Online
khoá học

Cảng Sài Gòn tăng tốc cải tiến để bứt phá

22/06/2025Bài viết
Download Online
Đại hội Đảng bộ

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 – 2030

22/06/2025Bài viết
Download Online
ông lê anh sơn

Đại sứ và Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ thăm và làm việc tại Cảng Sài Gòn: Thúc đẩy quan hệ hợp tác và quan tâm đặc biệt đến dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

13/06/2025Tin tức nội bộ
Download Online
Xem tất cả
follow
Envelope Facebook-square Youtube
Thông tin công ty
  • 3 Nguyễn Tất Thành, P 13, Quận 4, TP. HCM
  • Phòng Tổng Hợp: (+84) 028 3940 0161
  • Phòng Kinh doanh: (+84) 028 3943 2350
  • info@saigonport.vn
Liên kết nhanh
  • Tổng quan
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Tổng quan
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
hỗ trợ
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs

© Saigon Port 2023.

  • VPĐT
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
Menu
  • Giới thiệu
    • Tổng quan
    • Ban lãnh đạo
    • Các chi nhánh, công ty con
    • Công ty liên doanh, liên kết
  • Dịch vụ
    • Khai thác Cảng
    • Lai dắt & Cứu hộ hàng hải
    • Kho Ngoại quan
    • Công nhân & Trang bị xếp dỡ
    • Logistics
    • Dịch vụ khác
  • Truyền thông
    • Thông báo
    • Tin tức
    • Bài viết
  • Hỗ trợ
    • Hướng dẫn
    • Biểu cước
    • Câu hỏi thường gặp
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Dự án
  • Tuyển Dụng
  • Liên hệ
SAIGON PORT Welcome to our site

Please fill out the registration form below to create your account and start enjoying our services.

© Saigon port 2023.

Đăng kí

[contact-form-7 id="2241" title="Đăng ký"]
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập
SAIGON PORT WELCOME TO OUR SITE

Please enter your login details to access your account.

Đăng nhập

Chưa có tài khoản? Đăng ký mới

Forgot Password?

Sign In

Bạn đã đăng nhập (Đăng xuất)

© Saigon port 2023.