Với sự thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt sau Đại hội cổ đông bất thường lần thứ 1 năm 2024 vào sáng 25/1/2024, ban lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đã có những thay đổi rõ nét về chiến lược phát triển cảng.
Với lợi thế đầu luồng Soài Rạp, vị trí ít bị bồi lắng nhất trong hệ thống cảng thuộc luồng Soài Rạp và 800m chiều dài cầu, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước có thể tiếp nhận cùng một lúc 4 tàu trên 30.000 DWT làm hàng với những cần cẩu đủ khả năng đáp ứng khai thác container quốc tế như cẩu STS (Ship To Shore crane) – cẩu chụp container chạy trên ray, RTG (Rubber Tyred Gantry cranes) – cẩu khung nâng hạ container trong bãi.
Không những thế, ngoài việc có cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống kho bãi rộng lớn, nơi đây còn có chính sách thu hút, chào đón tất cả khách hàng cộng với chủ trương khai thác hàng tổng hợp, roro, container, tàu khách có kích cỡ lớn không vào được trong trung tâm TP.HCM do đặc thù luồng Sài Gòn – Vũng tàu, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước sẽ là địa chỉ tin cậy mới của các hãng tàu, các đại lý hàng hải, chủ hàng,… khi đưa tàu về.
Từ đầu năm 2024, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đã nhiều lần tiếp nhận thành công tàu thiết bị siêu trường siêu trọng (tàu ro-ro) BAHRI JEDDAH quốc tịch Ả Rập Saudi với chiều dài 225m, DWT 25.973T cập cầu an toàn tạo sự tin tưởng và yên tâm nơi khách hàng.
Với những lợi thế đó cùng với tâm huyết của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước hứa hẹn trở thành một địa điểm dịch vụ cảng biển, dịch vụ hàng hải và logistics tốt của TPHCM và các khu vực lân cận.
Lê Vương Đoan Tú