Chi nhánh Công ty CP Cảng Sài Gòn – Cảng Hiệp Phước (gọi tắt là Cảng Hiệp Phước) mặc dù đã trải qua rất nhiều khó khăn từ khi tiếp nhận quản lý, khai thác khu cảng mới Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước và cả khu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội đang trong quá trình thực hiện di dời từ năm 2018 theo Quyết định số 46/2010/QĐ-TTg ngày 24/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng bước đầu đã có những thành quả đáng khích lệ về sản lượng và doanh thu.
Trong 03 năm hoạt động vừa qua, Ban lãnh đạo Cảng Sài Gòn đã có những kế hoạch, giải pháp đầu tư hợp lý để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang bị thêm phương tiện, máy móc thiết bị và bố trí nhân sự nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh, cộng với nỗ lực tiếp thị, thu hút tàu về của đội ngũ tiếp thị đã tham mưu tốt cho Ban lãnh đạo cảng giúp cho hiệu quả kinh doanh, khai thác của Cảng Hiệp Phước ngày càng khả quan hơn. Đến nay, tổng sản lượng 03 tháng đầu năm 2021 của Cảng Hiệp Phước đã vượt 200% so với cùng kỳ. Riêng khu vực Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước, tàu vào 03 tháng đầu năm 2021 gần bằng cả năm 2020, với hệ số sử dụng cầu tàu cao, các chủ hàng, đại lý đã dần quen với khu cảng mới này. Mặt hàng tăng trưởng nhiều nhất phải kể đến là hàng phân bón, đường, than, xỉ nghiền, tro bay…, nổi bật gần đây là hàng thiết bị (tuy sản lượng không cao nhưng giá trị của mặt hàng này mang lại cho cảng là không nhỏ góp phần hoàn thành chỉ tiêu doanh thu cho cảng).
Tàu POOLGRACHT, chiều dài 169m, DWT=19.381 cập cảng Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước
Xếp dỡ cánh quạt điện gió lên cầu tàu Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước
Đây là thành quả đáng biểu dương của cả một tập thể Ban Giám đốc, cán bộ công nhân viên Cảng Hiệp Phước đã phấn đấu không ngừng để tiếp thị tàu, hàng về. Hy vọng Cảng Hiệp Phước sẽ tiếp tục là sự lựa chọn tin cậy của quý khách hàng gần xa cũng như sự tin tưởng đối với thương hiệu Cảng Sài Gòn từ lâu nay./.
Lê Vương Đoan Tú