Ngày 03/8/2022, Cảng Tân Thuận – Chi nhánh Công ty CP Cảng Sài Gòn chào đón tàu NEW VISION cập cảng. Đây là chuyến đầu tiên của một tuyến vận tải biển container nội địa do hãng tàu Vân Sơn kết hợp cùng 2 hãng tàu Vosco và GLS vừa mới thiết lập nên.
Tàu NEW VISION có sức chở 1.700 Teus, trọng tải 23.300 DWT, chiều dài 184m khai thác trên tuyến dịch vụ Hải Phòng – Hồ Chí Minh và ngược lại với tần suất 7 ngày/ chiều.
Tàu New Vision cập cầu Cảng Tân Thuận – Nguồn ảnh: Anh Tuấn, Cảng Sài Gòn
Để đánh dấu cho sự khởi đầu mới hợp tác giữa các bên, ban lãnh đạo Cảng Tân Thuận đã tổ chức Lễ chào mừng chuyến hàng đầu tiên của tàu New Vision. Buổi lễ có sự hiện diện của ban lãnh đạo Cảng Sài Gòn, Cảng Tân Thuận cùng đại diện hãng tàu Vân Sơn, hãng tàu Vosco và hãng tàu GLS đã tiến hành nghi thức chào mừng, tặng hoa nhằm cám ơn sự hợp tác của các bên.
Lễ Chào mừng chuyến hàng container đầu tiên của tàu New Vision đến Cảng Tân Thuận – Nguồn ảnh: Anh Tuấn, Cảng Sài Gòn.
Cảng Tân Thuận – là một trong những Cảng chính của Cảng Sài Gòn, luôn đạt được sản lượng bốc xếp hàng hóa cao trong những năm qua, chủ lực là hàng container và sắt thép. Đặc biệt, sản lượng sắt thép chiếm trên 50% thị phần khu vực TP. Hồ Chí Minh. Gắn liền cùng với lịch sử lâu đời của Cảng Sài Gòn, Cảng Tân Thuận ngày càng phát triển để phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện nay: Hệ thống kho bãi rộng, đa năng, lưu bãi được tất cả các loại hàng hóa; hệ thống đèn chiếu sáng, PCCC, camera giám sát, nền cao thích hợp mọi yêu cầu lưu kho của khách hàng. Việc tiếp nhận thêm hãng tàu container mới càng chứng tỏ Cảng Tân Thuận tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành cảng biển; nơi khách hàng yên tâm chọn lựa làm bến xuất/nhập hàng.
Nếu Cảng Tân Thuận là điểm cập bến của New Vision khi đến với TP. Hồ Chí Minh, thì cảng Mipec là đầu cầu tại TP. Hải Phòng. Công ty CP cảng Mipec (cảng Mipec) là bến cảng chuyên dụng cho tàu chở hàng container và hàng tổng hợp có thể tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn đến 40.000 DWT với chiều dài đến 220m ra vào liên tục, thường xuyên và an toàn. Cảng được thành lập vào tháng 6 năm 2015. Các cổ đông hiện tại là các công ty có năng lực quản trị, năng lực tài chính và có kinh nghiệm lâu năm trong các lĩnh vực logistics, khai thác kho bãi và cảng cạn, là đại lý lâu năm cho các hãng tàu quốc tế và nội địa chở hàng container và hàng tổng hợp tại các cảng biển Việt Nam. Tháng 5 năm 2020, Cục Hàng hải Việt Nam đã có Quyết định công bố mở Bến cảng MPC Port sau khi Dự án hoàn thành và có đủ các điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển theo quy định.
Tàu Vision tại cảng Mipec – Hải Phòng – Nguồn ảnh: MPC Port.
Công ty TNHH Đầu tư PT&TM Vân Sơn trải qua 22 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty Vân Sơn đã xây dựng được cơ sở vật chất vững mạnh gồm 2 tàu container cùng hàng nghìn container tiêu chuẩn, cảng biển và hệ thống kho bãi ở cả 2 miền Bắc, Nam. Việc tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu New Vision với trọng tải lớn là cột mốc quan trọng trong chiến lược của công ty; đồng thời có ý nghĩa rất lớn không chỉ với Vân Sơn nói riêng mà còn với toàn bộ các đối tác nói chung.
Công ty CP Vận tải biển Việt Nam – VOSCO đã có hơn 50 năm phát triển không ngừng. Tên tuổi của VOSCO gắn liền với những năm tháng ngành đường biển dốc toàn lực để thực hiện cả hai nhiệm vụ sản xuất và chiến đấu, cho đến ngày hôm nay, Vosco vẫn tiếp tục khẳng định vị trí của mình với các đội tàu chuyên dụng, trọng tải lớn.
Công ty TNHH DV Tiếp vận Toàn Cầu (GLS) là công ty lớn trong lĩnh vực Logistic, sở hữu đội tàu biển, sà lan vận tải tuyến nội địa và Campuchia cùng với đội xe container đáp ứng nhu cầu vận tải trên khắp cả nước cùng với hệ thống chi nhánh bao phủ khắp các thành phố, sân bay, cảng biển lớn ở Việt Nam, kết hợp với một nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và nhiều kinh nghiệm. GLS đang trở nên lớn mạnh với sự tin tưởng và hỗ trợ từ phía khách hàng trong nước và quốc tế.
Trong tương lai, Cảng Tân Thuận tiếp tục là điểm đến tin cậy của khách hàng khắp cả nước, nơi khách hàng yên tâm chọn lựa làm bến xuất/ nhập hàng.
Mai Ngọc Khánh