Những năm gần đây, Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành điểm đến cho nhiều tàu có trọng tải lớn đặc biệt là tàu container tại các cảng khu vực Cái Mép Thị Vải nhờ cơ sở hạ tầng, cầu đường phát triển nhanh chóng. Nhận thấy đây là khu vực tiềm năng có thể khai thác hơn nữa, rút ngắn quãng đường từ hạ lưu Sông Cái Mép vào sâu hơn về phía thượng lưu, tiết kiệm chi phí cho khách hàng chuyển tải nội địa, Ban Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn đã quyết định đẩy nhanh tiến độ hoàn tất hồ sơ để tiến hành nạo vét khu vực trước bến để cầu cảng của chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu có thể tiếp nhận các tàu lớn có mớn nước -10.62m ngay trong tháng 6 tới. Các tàu hàng rời có trọng tải lên tới 50.000 DWT có thể dễ dàng cập vào làm hàng nơi đây.
Sản lượng của chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện chiếm trên15% tổng sản lượng của toàn Cảng Sài Gòn, sau khi việc nâng cấp và nạo vét hoàn thành, khả năng tiếp nhận tàu lớn của chi nhánh sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào việc hoàn thành kế hoạch về các chỉ tiêu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam giao.
Tàu đang làm hàng tại Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Lê Vương Đoan Tú