Skip to content
Logo Cảng SAI GON
  • Seach
  • English
  • Menu

Trang chủ • Tin tức nội bộ

Cam kết thực hiện 5C – Hành trình nâng tầm chất lượng và văn hóa phục vụ tại Cảng Sài Gòn

  • Tin tức nội bộ
  • 26/05/2025

Trong bối cảnh ngành cảng biển Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ để hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và nâng cao chất lượng phục vụ đã trở thành yếu tố chiến lược, góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh dài hạn cho từng đơn vị khai thác cảng biển. Trong hành trình hướng tới xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích cực và lấy con người làm trung tâm, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn (Cảng Sài Gòn) đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ bằng những hành động thiết thực, trong đó bao gồm việc triển khai và cam kết thực hiện 5C theo phương châm hành động do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) phát động, gồm:

Chủ động lắng nghe – Chú tâm chi tiết – Coi trọng phản hồi – Chính trực tự thân – Cười chào cảm ơn

Tại Cảng Sài Gòn, việc thực hiện cam kết 5C không dừng lại ở khẩu hiệu mà đã và đang được triển khai đồng bộ trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và cụ thể hóa bằng nhiều sáng kiến cải tiến quy trình phục vụ, tăng tính kết nối giữa các phòng, ban, trung tâm và nâng cao văn hóa giao tiếp với khách hàng, đối tác. Với hệ thống bến cảng trải dài từ khu vực Nhà Rồng – Khánh Hội, Nhà Bè đến khu vực Cái Mép – Thị Vải, Cảng Sài Gòn đang không ngừng đầu tư và phát triển đồng bộ trên ba phương diện: nâng cao hiệu quả vận hành khai thác, tăng cường phối hợp nội bộ và chuyên nghiệp hóa dịch vụ khách hàng.

Cảng Sài Gòn chào cờ
Lãnh đạo Cảng Sài Gòn cùng toàn thể CB.CNV đồng lòng hưởng ứng và cam kết thực hiện phương châm 5C.

Chủ động lắng nghe: Cảng Sài Gòn tích cực tiếp nhận ý kiến từ khách hàng, đối tác và các doanh nghiệp qua nhiều kênh như hotline, email, trang website. Nhờ đó, các khó khăn trong quá trình khai thác được phát hiện sớm và xử lý nhanh chóng, góp phần nâng cao hiệu suất khai thác cầu bến.

Chú tâm chi tiết: Cảng Sài Gòn luôn coi trọng từng mắt xích nhỏ nhất trong chuỗi khai thác cảng, từ việc sắp xếp cầu bến linh hoạt đến việc theo dõi sát sao từng công đoạn nhằm đảm bảo quy trình thông suốt, hạn chế tối đa sự cố kỹ thuật, góp phần rút ngắn thời gian quay vòng tàu.

Coi trọng phản hồi: Cảng Sài Gòn đã triển khai các khảo sát định kỳ và hệ thống ghi nhận phản hồi nhằm xây dựng hệ sinh thái dịch vụ khách hàng, lấy sự hài lòng làm trọng tâm, đặc biệt là trong những lúc cao điểm xếp dỡ, bảo quản, giao nhận hàng hóa.

Chính trực tự thân: Mỗi cán bộ công nhân viên Cảng Sài Gòn cam kết làm việc với tinh thần trách nhiệm, trung thực và minh bạch, coi uy tín là giá trị cốt lõi trong mọi giao dịch với đối tác và khách hàng, tạo nên nền tảng vững chắc cho mọi nỗ lực chuyển đổi số, hiện đại hóa quy trình quản lý và vận hành cảng.

Cười chào cảm ơn : Cảng Sài Gòn tích cực lan tỏa tinh thần phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp thông qua văn hóa giao tiếp chuẩn mực, hướng đến môi trường cảng văn minh, hiện đại và nhân văn thông qua các hành động nhỏ nhưng tạo nên ấn tượng lớn.

Cảng Sài Gòn
Vì một Cảng Sài Gòn mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn!

Việc thực hiện cam kết 5C đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng Sài Gòn trong bối cảnh thị trường logistics đầy biến động. Trong thời gian tới, Cảng Sài Gòn cam kết thực hiện 5C như một kim chỉ nam hành động trong mọi hoạt động khai thác và phục vụ, đồng thời tiếp tục lan tỏa tinh thần 5C đến từng vị trí công việc, từng cá nhân, từ lãnh đạo đến người lao động để xây dựng một doanh nghiệp cảng biển không chỉ giỏi về kỹ thuật mà còn mạnh về văn hóa – dịch vụ – con người. Trong hành trình chuyển mình của ngành cảng biển quốc gia, việc xây dựng văn hóa 5C chính là nền móng vững chắc để Cảng Sài Gòn không chỉ giữ vững vị thế trong nước mà còn sẵn sàng vươn ra biển lớn, hội nhập và trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng kết nối hàng hóa từ Việt Nam ra thế giới và ngược lại.

Cảng Tân Thuận
Cảng Sài Gòn với sứ mệnh hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng từ biển.

Thái Vương Nhi

Share:

Tin tức khác

vận tải biển

Vận tải biển giữ đà tăng trưởng mạnh

21/05/2025Thông tin tổng hợp
Download Online
Cảng TCTT đón tuyến tàu mới của hãng tàu COSCO/OOCL vào tháng 3/2025.

Cảng biển đón cơ hội từ chuyển dịch chuỗi cung ứng

15/05/2025Thông tin tổng hợp
Download Online
MSC OLIVER

Siêu tàu MSC OLIVER cập cảng SSIT, kết nối trực tiếp Việt Nam – Mỹ

15/05/2025Thông tin tổng hợp
Download Online
vimc

VIMC tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

12/05/2025Tin tức nội bộ
Download Online
Xem tất cả
follow
Envelope Facebook-square Youtube
Thông tin công ty
  • 3 Nguyễn Tất Thành, P 13, Quận 4, TP. HCM
  • Phòng Tổng Hợp: (+84) 028 3940 0161
  • Phòng Kinh doanh: (+84) 028 3943 2350
  • info@saigonport.vn
Liên kết nhanh
  • Tổng quan
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Tổng quan
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • E-Office
  • Quan Hệ Cổ Đông
hỗ trợ
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs
  • Hướng dẫn
  • Biểu cước
  • Liên hệ
  • Tuyển Dụng
  • FAQs

© Saigon Port 2023.

  • VPĐT
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
Menu
  • Giới thiệu
    • Tổng quan
    • Ban lãnh đạo
    • Các chi nhánh, công ty con
    • Công ty liên doanh, liên kết
  • Dịch vụ
    • Khai thác Cảng
    • Lai dắt & Cứu hộ hàng hải
    • Kho Ngoại quan
    • Công nhân & Trang bị xếp dỡ
    • Logistics
    • Dịch vụ khác
  • Truyền thông
    • Thông báo
    • Tin tức
    • Bài viết
  • Hỗ trợ
    • Hướng dẫn
    • Biểu cước
    • Câu hỏi thường gặp
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Dự án
  • Tuyển Dụng
  • Liên hệ
SAIGON PORT Welcome to our site

Please fill out the registration form below to create your account and start enjoying our services.

© Saigon port 2023.

Đăng kí

[contact-form-7 id="2241" title="Đăng ký"]
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập
SAIGON PORT WELCOME TO OUR SITE

Please enter your login details to access your account.

Đăng nhập

Chưa có tài khoản? Đăng ký mới

Forgot Password?

Sign In

Bạn đã đăng nhập (Đăng xuất)

© Saigon port 2023.